Những điều cần biết về việc đón tiếp khách gia đình

Chuẩn bị chu đáo không gian của bạn và cập nhật mục cho thuê để thu hút thêm khách đặt phòng.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 21 thg 7, 2020
Bài đọc 5 phút
Đã cập nhật vào 21 thg 7, 2023

Điểm nhấn

  • Chuẩn bị chỗ ở cho các gia đình có thể giúp tăng lượng đặt phòng

  • Cập nhật mục cho thuê để cho biết chỗ ở của bạn phù hợp với gia đình và thêm ảnh

    • Bổ sung các tiện nghi như cũi di động và ghế ăn cho bé

    • Tìm hiểu xem Airbnb có hình thức hỗ trợ gì nếu xảy ra sự cố

    Trong giai đoạn nhiều công sở, trường học và cơ sở trông trẻ trên khắp thế giới phải đóng cửa, các bậc cha mẹ hiện có thể linh động lựa chọn nơi sinh sống và làm việc. Nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến việc di chuyển thường xuyên hơn, thậm chí là tạm thời đưa toàn bộ gia đình, đến những nơi thoáng đãng và dễ ra ngoài trời hơn.

    Dù việc phục vụ trẻ em ở một số nơi có thể không an toàn, song nếu sẵn lòng chào đón các em nhỏ đến nơi ở của mình, thì bạn cần biết những điều sau đây.

    Nếu bạn đón tiếp khách gia đình thì việc chuẩn bị kế hoạch trước sẽ rất có lợi

    Nếu còn chưa chắc chắn về việc chào đón khách đi cùng trẻ em đến chỗ ở của mình, bạn có thể thực hiện một số bước để cảm thấy thoải mái hơn.

    Hãy thông báo trước về những tiện nghi có sẵn hoặc không có tại chỗ ở của bạn.

    Giúp các bậc cha mẹ chuẩn bị hành lý phù hợp bằng cách nêu cụ thể tất cả các tiện nghi phù hợp với gia đình đã có sẵn. Bạn cũng có thể đưa vào sách hướng dẫn của mình các đề xuất về nơi khách có thể đến lấy hoặc bổ sung đồ dùng.

    Để hỗ trợ quá trình chuyển sang đón tiếp khách gia đình, sau đây là thông tin về cách chuẩn bị dần cho chỗ ở của bạn:

    • Chọn những đồ nội thất chắc chắn, an toàn và tránh sử dụng vật dụng bằng kính, nếu có thể
    • Tránh để đồ đạc lộn xộn và những đồ trang trí không cần thiết để việc dọn dẹp được dễ dàng
    • Chuyển các vật dễ vỡ và vật sắc nhọn đến những nơi ngoài tầm với của trẻ
    • Chuẩn bị các loại cốc và đĩa nhựa tái sử dụng trong nhà bếp để phòng trường hợp rơi vỡ bát đĩa
    • Cân nhắc việc gắn thêm chốt vào tủ và nắp bảo vệ cho ổ cắm điện
    • Chọn chất liệu vải bền, dễ vệ sinh, giống như chất liệu được sử dụng cho gối ngoài trời
    • Phủ lên mặt sàn gỗ cứng loại thảm có thể giặt được

    Thực hiện các biện pháp phòng ngừa cơ bản để đảm bảo an toàn, từ đó giúp bảo vệ khách và nhà của bạn.

    • Giúp mọi người an tâm bằng cách lắp đặt máy báo khói, máy phát hiện khí CO và bình chữa cháy ở gần bếp nấu
    • Lưu ý sử dụng tiện nghi này ở nhà/phòng cho thuê của bạn và đừng quên thường xuyên thay pin
    • Lưu số điện thoại khẩn cấp tại địa phương vào bản giới thiệu nhà và trên thẻ tham khảo nhanh cho khách

    Cân nhắc áp dụng mức phí vệ sinh bắt buộc.
    Nhiều Chủ nhà tính phí vệ sinh để bù đắp cho chi phí vật tư hoặc dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Dưới đây là thông tin thêm về cách tính phí vệ sinh để bạn tham khảo nếu chưa tính phí này.

      Biết phải làm gì nếu xảy ra sự cố.
      Cho dù bạn chuẩn bị kỹ ra sao thì sự cố vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, có một số cách để bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khi cho thuê chỗ ở trên Airbnb.

      • Yêu cầu thanh toán thông qua Trung tâm giải quyết: Bạn có thể truy cập Trung tâm giải quyết nếu có đồ đạc bị mất hoặc hư hại, dịch vụ bổ sung hoặc vấn đề khác liên quan đến chuyến đi, như mất chìa khóa nhà chẳng hạn. Bạn cũng có thể gửi tiền cho khách để giúp bồi thường cho các sự cố, chẳng hạn như khi chỗ ở của bạn chưa sẵn sàng tại thời điểm nhận phòng.
      • Tìm hiểu về AirCover cho Chủ nhà: AirCover cho Chủ nhà bao gồm Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhàBảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Luôn được áp dụng và luôn miễn phí.

      Nếu bạn muốn thu hút du khách đi cùng gia đình, hãy bổ sung một số chi tiết thể hiện sự chu đáo để giúp bạn nổi bật và trở thành Chủ nhà lý tưởng trong mắt du khách. Để giúp khách cảm thấy như ở nhà, hãy sẵn sàng cung cấp các vật dụng mà khách thường yêu cầu, chẳng hạn như khăn tắm và ga trải giường dự phòng. Bạn cũng nên trữ sẵn giấy vệ sinh và các loại gia vị như muối, tiêu đen và đồ dùng nấu ăn thiết yếu khác. 

      Tham khảo thêm ý tưởng từ Chủ nhà Elsie ở Nashville, Tennessee. Cô đã chia sẻ cách bố trí một không gian phù hợp cho gia đình:

      Mẹo: Việc tích trữ thật nhiều vật dụng vệ sinh, đặc biệt là khăn giấy, khăn lau khử trùng và dung dịch tẩy vết bẩn, hoặc chuẩn bị thật kỹ càng cho những kỳ ở dài không bao giờ là thừa thãi.

      Đảm bảo khách biết được bạn cung cấp những tiện nghi gì

      Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị cho chỗ ở của bạn sẵn sàng đón tiếp các gia đình, đã đến lúc bạn giới thiệu đầy đủ về chỗ ở của mình bằng cách cập nhật thông tin về nhà/phòng cho thuê và danh sách tiện nghi.

      • Việc cập nhật tiêu đề và phần mô tả về nhà/phòng cho thuê có thể giúp bạn thu hút đối tượng du khách phù hợp, cũng như giúp khách có kỳ vọng rõ ràng
      • Khách đi cùng trẻ em có thể sử dụng bộ lọc tìm kiếm để tìm được những lựa chọn phù hợp, vì vậy bạn cũng đừng quên cập nhật các tiện nghi của mình. (Nếu có nhiều mục cho thuê, bạn có thể cập nhật tiện nghi cho tất cả chỗ ở tại trang Nhà/phòng cho thuê.) Đối với khách đi cùng em bé, cũi và ghế ăn cho bé là những tiện nghi không thể thiếu.
      • Hãy bổ sung những tiện nghi như máy điều hòa không khí, máy giặt/máy sấy và nhà bếp, nếu chỗ ở của bạn có những tiện nghi này
      • Nếu bạn có máy giặt, hãy cho biết là bạn có cung cấp xà phòng giặt hay không và khách có phải trả phụ phí nào không
      • Chậu tắm giúp khách dễ dàng tắm cho trẻ nhỏ hơn, nên nếu nhà/phòng cho thuê của bạn có chậu tắm, đừng quên nhắc đến tiện nghi này và thêm ảnh chụp trong thư viện hình ảnh
      • Hãy kiểm tra kỹ xem ảnh chụp có truyền tải được hết những nội dung bạn đã mô tả hay không. Hãy xem ngay hướng dẫn chụp ảnh từng bước của chúng tôi để biết cách làm nổi bật mọi nỗ lực mà bạn đang thực hiện để đáp ứng nhu cầu của khách.

      Mặc dù việc chuẩn bị chỗ ở của bạn để chào đón các gia đình có trẻ em đi cùng có thể tốn công sức, việc bổ sung những tiện nghi giúp thể hiện sự chu đáo này là một trong những cách tốt nhất để làm hài lòng tất cả khách của bạn.

      Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

      Thuộc chương trình AirCover cho Chủ nhà, chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhàBảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm không bảo vệ cho các Chủ nhà cho thuê chỗ ở tại Nhật Bản hay Người tổ chức trải nghiệm tại Nhật Bản – nơi áp dụng Bảo hiểm cho Chủ nhà tại Nhật BảnChương trình bảo hiểm trải nghiệm – và cũng không bảo vệ cho Chủ nhà cho thuê chỗ ở qua Airbnb Travel LLC. Chủ nhà cho thuê chỗ ở hoặc Người tổ chức trải nghiệm tại Trung Quốc đại lục sẽ được bảo vệ theo Chương trình bảo vệ Chủ nhà/Người tổ chức tại Trung Quốc. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD.

      Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm sẽ do công ty bảo hiểm bên thứ ba thẩm định. Nếu bạn đang đón tiếp khách tại Vương quốc Anh, Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm sẽ do Zurich Insurance Company Ltd. thẩm định và do Airbnb UK Services Limited – đơn vị đại diện được chỉ định của Aon UK Limited (hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của Cơ quan kiểm soát tài chính) – quản lý và ký kết mà không tính thêm phụ phí cho các Chủ nhà hay Người tổ chức trải nghiệm ở Vương quốc Anh. Số đăng ký FCA của Aon là 310451. Bạn có thể kiểm tra thông tin này bằng cách truy cập Hệ thống đăng ký dịch vụ tài chính hoặc liên hệ với FCA theo số 0800 111 6768. Hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà và hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm trong chương trình AirCover cho Chủ nhà chịu sự quản lý của Cơ quan quản lý tài chính. Các sản phẩm và dịch vụ còn lại không phải là các sản phẩm được quản lý do Airbnb UK Services Limited sắp xếp. FPAFF405LC

      Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà không phải là bảo hiểm và không liên quan đến chương trình Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, bạn sẽ được bồi hoàn cho một số thiệt hại do khách gây ra đối với nhà và đồ đạc của bạn, trong trường hợp khách không thanh toán cho những thiệt hại đó. Đối với nhà/phòng cho thuê tại tiểu bang Washington, các nghĩa vụ theo hợp đồng của Airbnb thuộc chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà được bảo vệ theo hợp đồng bảo hiểm do Airbnb mua. Đối với Chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh tại một quốc gia ngoài lãnh thổ Úc, Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà sẽ được áp dụng. Đối với Chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh trong lãnh thổ Úc, phạm vi bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà sẽ tuân theo Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, áp dụng cho người dùng ở Úc.

      Điểm nhấn

      • Chuẩn bị chỗ ở cho các gia đình có thể giúp tăng lượng đặt phòng

      • Cập nhật mục cho thuê để cho biết chỗ ở của bạn phù hợp với gia đình và thêm ảnh

        • Bổ sung các tiện nghi như cũi di động và ghế ăn cho bé

        • Tìm hiểu xem Airbnb có hình thức hỗ trợ gì nếu xảy ra sự cố

        Airbnb
        21 thg 7, 2020
        Thông tin này có hữu ích không?