Những điều cần biết về việc đón tiếp thú cưng

Tìm hiểu chi tiết về phí thú cưng, vấn đề bảo vệ trước thiệt hại do thú cưng gây ra và về Động vật phục vụ.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 9 thg 11, 2021
Đã cập nhật vào 8 thg 1, 2025

Nhiều khách đi du lịch cùng gia đình, vì vậy thường mang theo thú cưng. Chúng tôi biết rằng việc đón tiếp thú cưng không phải lúc nào cũng khả thi. Nhưng nếu bạn có thể làm cho không gian của mình trở nên phù hợp với thú cưng, bạn có thể chọn thêm phí thú cưng vào giá theo đêm của mình.

Thêm phí thú cưng

Bạn có thể sử dụng phí thú cưng để trang trải cho công việc dọn vệ sinh mà bạn dự kiến sẽ thực hiện sau khi đón tiếp khách đi cùng thú cưng, chẳng hạn như hút lông trên đồ nội thất và lau các dấu mũi hay vết chân trên cửa kính trượt.

Khi bạn thêm phí thú cưng, phí này sẽ được tính vào giá theo đêm của bạn và chia đều cho các đêm trong lượt đặt phòng. Ở bước thanh toán, khoản này được tính vào tổng giá mà khách phải trả thay vì dưới dạng một khoản phí riêng.

Chuẩn bị một không gian phù hợp với thú cưng

Nhiều thú cưng đã quen với việc đi du lịch với chủ và không cần được ưu tiên chăm sóc thêm quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn cho phép sự hiện diện của thú cưng trong chỗ ở của mình, bạn nên cung cấp:

  • Bát đựng thức ăn và nước uống cho thú cưng
  • Đồ bọc nội thất phù hợp với thú cưng
  • Thật nhiều khăn dành riêng để lau vết chân thú cưng ở cửa
  • Trụ cào móng và hộp đi vệ sinh (có thể dùng loại hộp bằng bìa cứng)
  • Vật dụng vệ sinh bổ sung

Cập nhật mục cho thuê của bạn

Khách đi cùng thú cưng có thể sẽ muốn biết tại chỗ ở của bạn có những gì, chẳng hạn như chỗ ở có một khoảng sân có hàng rào hay sân hiên riêng tư không. Hãy nhớ kể đến mọi tiện nghi và đặc điểm phù hợp với thú cưng trong mục cho thuê.

Những lời khuyên khác để nhà/phòng cho thuê trở nên phù hợp với thú cưng:

  • Cập nhật nội quy nhà. Cho khách biết số lượng thú cưng mà bạn cho phép trong mỗi kỳ ở (từ 1 đến 5). Trong nội quy nhà, bạn cũng có thể nêu rõ các vấn đề như loại thú cưng mà bạn chấp nhận, quy định cho phép hay không cho phép thú cưng ở lại trong nhà khi không có người trông coi, những khu vực trong khu nhà mà thú cưng không được phép đi vào, thời gian có thể thả rông và nơi bỏ chất thải thú cưng đúng cách.
  • Cập nhật sách hướng dẫn. Giới thiệu các công viên dành cho chó, phòng khám thú y và cửa hàng bán đồ cho thú cưng tại địa phương. Hãy cân nhắc cả việc đề xuất các dịch vụ chăm nom thú cưng và địa điểm trông giữ thú cưng.

Nhận tiền bồi hoàn cho thiệt hại do thú cưng gây ra

Mục đích của phí vệ sinh và phí thú cưng là trang trải các chi phí trong dự kiến. Nhưng cho dù thú cưng của khách được huấn luyện kỹ hay nghe lời đến đâu, đôi khi vẫn xảy ra sự cố.

Chi phí cho các thiệt hại ngoài dự kiến như thú cưng gây bẩn hoặc cào xước vải bọc ghế thuộc phạm vi bảo hiểm của chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà, một phần của AirCover cho chủ nhà. Hãy nhớ lưu lại bằng chứng về mọi thiệt hại kèm theo hình ảnh, sau đó yêu cầu bồi hoàn thông qua Trung tâm giải quyết của chúng tôi.

Hướng dẫn về động vật phục vụ và động vật hỗ trợ cảm xúc

Bạn cần hiểu rằng Động vật phục vụ không phải là thú cưng. Động vật phục vụ thường là chó được huấn luyện riêng để làm việc hoặc thực hiện một số công việc cho người khuyết tật.

Động vật hỗ trợ cảm xúc là động vật hỗ trợ hoặc trợ giúp về mặt cảm xúc cho một người để giúp kiểm soát các triệu chứng hoặc ảnh hưởng do tình trạng khuyết tật của họ. Động vật hỗ trợ cảm xúc thường là vật nuôi trong nhà, chẳng hạn như chó hoặc mèo. Không như Động vật phục vụ, Động vật hỗ trợ cảm xúc không nhất thiết phải trải qua huấn luyện để làm việc hoặc thực hiện một số công việc cho người khuyết tật.

Ngay cả khi có quy tắc cấm mang theo thú cưng, bạn vẫn phải cho phép Động vật phục vụ đi cùng với chủ (trừ trường hợp bạn được miễn áp dụng yêu cầu này), và bạn không được tính phí thú cưng cho khách.

Các hướng dẫn này cũng áp dụng cho khách đi cùng Động vật hỗ trợ cảm xúc, ở bất kỳ nơi nào có luật hiện hành bắt buộc chủ nhà phải đón tiếp Động vật hỗ trợ cảm xúc. Nếu chỗ ở cho thuê của bạn không phải là một trong những chỗ ở như vậy, bạn có thể tính phí thú cưng cho Động vật hỗ trợ cảm xúc hoặc áp dụng quy tắc cấm mang theo thú cưng với khách.

Tìm hiểu thêm về Chính sách hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt của Airbnb

Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà không phải là hợp đồng bảo hiểm và phải tuân theo các điều khoản, điều kiện và giới hạn này. Chương trình này không bảo vệ cho các chủ nhà cho thuê chỗ ở tại Nhật Bản – nơi áp dụng Bảo hiểm cho chủ nhà tại Nhật Bản – và cũng không bảo vệ cho các chủ nhà cho thuê chỗ ở thông qua Airbnb Travel LLC. Đối với chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh trong lãnh thổ Úc, phạm vi Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà sẽ tuân theo Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà dành cho người dùng ở Úc. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD.

Đối với chỗ ở cho thuê tại tiểu bang Washington, các nghĩa vụ theo hợp đồng của Airbnb thuộc chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà được bảo vệ theo hợp đồng bảo hiểm do Airbnb mua. Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà và chương trình Bảo hiểm trách nhiệm cho chủ nhà không liên quan đến nhau. Theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà, bạn sẽ được bồi hoàn cho một số thiệt hại do khách gây ra đối với nhà và đồ đạc của bạn, trong trường hợp khách không thanh toán cho những thiệt hại đó.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
9 thg 11, 2021
Thông tin này có hữu ích không?