Những chi tiết tỉ mỉ khiến khách yêu thích
Điểm nhấn
Tìm cách nâng tầm tiện nghi của bạn
Cách chào đón chu đáo, chẳng hạn như một giỏ đồ chào mừng hay một lời nhắn viết tay, có thể có tác dụng đáng kể
Chia sẻ các đặc sản địa phương để mang đến cho khách một trải nghiệm độc đáo
Các món đồ thiết thực, như kem chống nắng, thuốc diệt côn trùng và ô có thể là vật cứu cánh cho khách
Bạn muốn tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ cho khách? Bạn không nhất thiết phải có chỗ ở cực kỳ sang trọng hoặc tiện nghi cao cấp nhất. Thay vào đó, hãy xem xét những hành động nhỏ có thể tạo ra tác động lớn, chẳng hạn như mời một loại cà phê địa phương mà bạn yêu thích hoặc một tấm thiệp chào mừng viết tay. Tại đây, Chủ nhà chia sẻ một số ý tưởng đơn giản, không tốn kém để giúp khách có một chuyến đi khó quên.
Cách chào đón ngọt ngào nhất
Khách thường đến nơi trong tình trạng mệt mỏi và có chút mất phương hướng. Hãy làm cho họ cảm thấy được chào đón ngay khi bước qua cửa.
- Sửa soạn một giỏ đồ chào mừng. "Tôi có một giỏ đồ chào mừng gồm yến mạch ăn liền, những thanh bánh PowerBar, các loại hạt, bánh quy và bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng để khách ăn tạm phòng khi họ có một chuyến bay dài và chưa kịp mua sắm ngay." – Carrie, Thành phố New York
- Viết lời nhắn riêng. "Một trong những thứ mà khách thích là một tấm thiệp có lời nhắn dành riêng cho khách. Tôi sử dụng một tấm thiệp của các nhà thiết kế trẻ với chủ đề là thành phố của tôi – São Paulo." – Priscilla và Gabriel, São Paulo
- Cung cấp chỗ để vali cho khách. "Tôi có một cái giá để hành lý ở cuối mỗi chiếc giường. Tôi thích việc dễ dàng cất đồ nếu ai đó muốn có thêm chỗ trống hay khi tôi dọn vệ sinh." – Allison, Traverse City, Michigan
Nâng cấp giường và phòng tắm
Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ tiện nghi thiết yếu, hãy tận dụng những tiện nghi này để làm cho trải nghiệm lưu trú đáng nhớ hơn.
- Chuẩn bị sẵn vật dụng bổ sung. "Tôi đảm bảo chuẩn bị sẵn dư dả số khăn tắm, bộ đồ giường bổ sung, xà phòng và dầu gội đầu." – Susan, Covington, Georgia
- Cung cấp đồ dùng vệ sinh mang tính chất thêm thắt. "Tôi chuẩn bị cho khách khăn giấy tẩy trang chuyên nghiệp." – Beverlee và Suzie, Oakland, California (Mẹo bổ sung: Những chiếc khăn giấy này cũng sẽ giúp bạn tránh các vết bẩn khó loại bỏ trên khăn tắm và ga trải giường!)
- Thêm chi tiết nhỏ cho phòng tắm. "Tôi gấp đầu cuộn giấy vệ sinh lại. Đó là một việc nhỏ nhặt, nhưng nó cho cảm giác giấy mới và thể hiện sự chu đáo của bạn." – Emma-Kate, San Francisco
- Tạo ấn tượng sang trọng. "Tôi chuẩn bị những chiếc áo choàng tắm trắng phau, thoải mái, bằng vải thun vảy cá. Khách sử dụng chúng khi họ dùng spa hoặc chỉ để thư giãn." – Linda, La Quinta, California
Hương vị địa phương là nhân tố chính
Một phần thú vị trong chuyến du lịch chính là việc khám phá những đặc trưng về sắc, hương, vị và chất liệu của điểm đến. Chia sẻ một số thứ mà bạn yêu thích với khách.
- Làm cho bữa sáng thật đáng nhớ. "Tôi chuẩn bị một món nho nhỏ, đặc trưng cho khu vực vào bữa sáng, tùy theo mùa – mật cây linh sam đặc biệt và hiếm có do nông dân vùng núi cung cấp, pho mát chế biến tại địa phương hay nước trái cây và hoa quả tươi từ những người nông dân sống cách đây vài ngôi làng.” – Claudia, Black Forest, Đức
- Cân nhắc mọi phương diện. "Tôi sống ở Portland nên tôi muốn khách cảm nhận được tinh thần Portland ở mọi phương diện trong trải nghiệm của họ. Đó là phương châm của Airbnb! Tôi cung cấp các loại bia thủ công địa phương, hoa tươi từ khu vườn của tôi, rất nhiều sách về thành phố, góc đồ ăn nhẹ với nguyên liệu hữu cơ tại địa phương, và mỗi ngày đều có nhật báo Oregonian giao đến. Tôi cũng mua cả tạp chí địa phương. Loại cà phê Portland ngon là rất quan trọng, cả loại pha nửa kem tươi, nửa sữa tươi cũng vậy." – Lisa, Portland, Oregon
- Điều chỉnh trải nghiệm. "Nếu khách của tôi tổ chức sinh nhật vào cuối tuần, tôi sẽ để lại món cupcake được làm tại địa phương." – Tiffany, Hollywood Beach, California
- Tặng cho khách món đồ lưu niệm nho nhỏ. "Tôi để sẵn một tấm bưu thiếp từ một địa điểm hoặc địa danh thú vị tại địa phương để khách có thể giữ lại hoặc gửi về nhà." – Debi, Thousand Oaks, California
Đôi khi, thiết thực mới là tốt nhất
Những tiện nghi thiết thực có thể tạo nên sự khác biệt giữa một chuyến đi tuyệt vời và một chuyến đi gây thất vọng đến không ngờ. Bạn có thể cứu cánh cho khách bằng kem chống nắng, bộ đồ sơ cứu, bộ chuyển đổi dành cho máy tính, v.v.
- Tạo điều kiện cho khách ra ngoài chơi. "Bộ dụng cụ bãi biển: ghế ngồi, ô, khăn quấn đi biển, dụng cụ chơi paddle ball, thùng đựng đá, bài, đồ chơi trẻ em và bóng đá. Bộ vật dụng chống muỗi: thuốc xịt chống muỗi và nến tinh dầu sả." – Danielle, Rio de Janeiro
- Lưu ý đến khí hậu địa phương. "Chúng tôi đã mua 10 chiếc áo mưa khẩn cấp dùng một lần, làm bằng ni lông siêu mỏng và nhẹ. Nhiều khi khách đến vào lúc thời tiết đẹp nhất và phải rời đi khi trời đang mưa to." – Till và Jutta, Stuttgart, Đức
- Chuẩn bị sẵn máy sấy tóc và bàn là. “Máy sấy tóc và bàn là cũng không tốn kém và việc chuẩn bị sẵn những vật dụng này tại chỗ ở cho thấy bạn đã nghĩ đến những chi tiết nhỏ nhặt có thể cứu cánh cho khách.” – Richard, Lenox, Massachusetts
- Bổ sung một số tiện nghi phù hợp với gia đình. “Một thứ rất cơ bản nhưng cực kỳ hiệu quả là: một xe goòng có nệm để tập hợp lũ trẻ lại một chỗ.” – Chantal, Dinan, Pháp
Bạn không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Ở lại chỗ của bạn một đêm để trải nghiệm như một vị khách. Và hãy chú ý sát sao đến phản hồi của khách – những phản hồi này sẽ đến từ nhiều góc độ khác nhau và mở ra những ý tưởng mà bản thân bạn có thể chưa nghĩ đến. Theo thời gian, bạn sẽ tìm ra cách tốt nhất để nâng tầm nhà/phòng cho thuê của mình. Mang lại những đánh giá tuyệt vời!
Điểm nhấn
Tìm cách nâng tầm tiện nghi của bạn
Cách chào đón chu đáo, chẳng hạn như một giỏ đồ chào mừng hay một lời nhắn viết tay, có thể có tác dụng đáng kể
Chia sẻ các đặc sản địa phương để mang đến cho khách một trải nghiệm độc đáo
Các món đồ thiết thực, như kem chống nắng, thuốc diệt côn trùng và ô có thể là vật cứu cánh cho khách