Communicate effectively
Một kỳ ở có thể được nâng từ mức tốt lên tuyệt vời nhờ lối giao tiếp hiệu quả với khách. Bạn hãy sử dụng các tính năng nhắn tin của Airbnb để chia sẻ thông tin và lời nhắc quan trọng, nhanh chóng giải đáp các thắc mắc và gửi đến khách lời chào nồng nhiệt.
Bắt đầu từ những điều cơ bản
Cách bạn cung cấp thông tin giúp tạo ấn tượng tốt cho khách trong thời gian ở. Hãy cố gắng hết sức để:
Luôn sẵn sàng. Bật thông báo để nhận và trả lời tin nhắn của khách thật nhanh chóng. Annette – một Chủ nhà ở San Francisco – chia sẻ rằng, ngay cả với những vấn đề nhỏ, cô vẫn đề nghị khách “liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ xử lý vấn đề đó”.
Minh bạch. Mô tả chính xác những gì sẽ chờ đón khách. Daniel – một Chủ nhà ở San Francisco – cho biết: “Những gì bạn hứa hẹn với khách phải đúng với những gì khách nhận được khi đến nơi.”
Cởi mở. Hãy hỏi khách xem bạn có thể làm gì để giúp họ cảm thấy thoải mái và được chào đón. Sadie – một Chủ nhà siêu cấp ở Santa Fe, New Mexico – cho biết: “Sẽ có những điều phát sinh ngoài dự kiến của Chủ nhà.”
Chu đáo. Cách bạn xử lý vấn đề có thể để lại ấn tượng lâu dài. Felicity – thành viên Ban cố vấn Chủ nhà kiêm Chủ nhà siêu cấp ở New South Wales, Úc – chia sẻ: “Bạn có thể biến một tình huống khó khăn thành một lượt đặt phòng tiếp theo nếu xử lý phù hợp, bằng cách thông cảm và nhanh chóng giải quyết vấn đề.”
Nhắn tin vào những thời điểm then chốt
Hãy lường trước những thông tin mà khách cần biết để mang lại một trải nghiệm thuận lợi, không phải đặt câu hỏi nhiều. Những thời điểm then chốt trong quá trình lập kế hoạch và thực hiện chuyến đi bao gồm:
Khách hỏi thông tin hoặc yêu cầu đặt phòng. Bạn có 24 giờ để trả lời khi khách liên hệ, nhưng tốt nhất là trả lời ngay khi có thể. Phần lớn các Chủ nhà đều phản hồi trong vòng 1 giờ.
Xác nhận đặt phòng. Gửi tin nhắn “cảm ơn vì đã đặt phòng” để bắt chuyện và giúp khách hiểu rằng bạn sẵn sàng giúp họ giải đáp mọi thắc mắc.
Khách đến nơi. Một vài ngày trước khi khách đến, hãy nhắc khách về vị trí đăng hướng dẫn nhận phòng trong ứng dụng và chia sẻ mọi lưu ý quan trọng về cách vào nhà.
Trong thời gian ở. Ngay sau khi khách đến, hãy hỏi khách xem họ đã có mọi thứ cần thiết để có thời gian ở thoải mái chưa. Bạn có thể giới thiệu các cửa hàng, nhà hàng địa phương yêu thích của mình và những điều nên trải nghiệm.
- Khách rời đi. Gửi lời nhắn ngay sau khi khách trả phòng để cảm ơn và nhắc khách đánh giá cho bạn. Đừng quên đánh giá cho họ ngay khi có thể.
Tự động hóa tin nhắn
Duy trì tỉ lệ phản hồi cao là một trong những yếu tố có thể giúp mục cho thuê của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm của khách trên Airbnb.
Hãy sử dụng các tính năng này trong tab Tin nhắn để dự đoán và nhanh chóng trả lời các câu hỏi thường gặp:
Trả lời nhanh
Tạo tin nhắn mẫu để dễ dàng chia sẻ các thông tin, như vị trí đậu xe hoặc cho biết khách có được gửi hành lý trước khi nhận phòng không.
Bạn có thể cá nhân hóa các tin nhắn mẫu này bằng mã ngắn – mã cho phép tự động điền thông tin khách, chi tiết đặt phòng và thông tin chỗ ở cho thuê.
Sau khi bạn thiết lập tính năng trả lời nhanh, một tính năng trong tab Tin nhắn sẽ sử dụng công nghệ AI để hiểu câu hỏi của khách và tự động đề xuất câu trả lời phù hợp nhất của bạn.
Tin nhắn lên lịch sẵn
Tạo tin nhắn tiêu chuẩn và lên lịch gửi cho khách vào những thời điểm then chốt như đã đề cập ở trên.
Bạn cũng có thể dùng mã ngắn để cá nhân hóa các tin nhắn này.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.