Thiết lập chiến lược định giá của bạn

Điều chỉnh tình trạng còn phòng và cung cấp ưu đãi giảm giá để đáp ứng nhu cầu của khách.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 1 thg 12, 2020
Đã cập nhật vào 9 thg 1, 2025
Thiết lập chiến lược định giá của bạn
Định giá cạnh tranh
Thiết lập chiến lược định giá của bạn

Việc thường xuyên xem lại giá giúp bạn duy trì tính cạnh tranh. Hãy cân nhắc các mẹo sau đây khi xây dựng chiến lược định giá của mình.

Những việc cần định kỳ thực hiện

Bạn hãy quyết định tần suất xem xét và sửa giá. Dưới đây là một số việc cần làm theo tiến độ phù hợp với bạn.

  • Mở nhận khách nhiều đêm hơn: Bỏ chặn trên lịch tất cả những đêm mà bạn biết rằng có thể đón tiếp khách. Điều này giúp chỗ ở cho thuê của bạn xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn và có thể tăng thu nhập của bạn.
  • Tùy chỉnh thời gian của chuyến đi: Tìm khoảng trống giữa các lượt đặt phòng. Nếu khoảng trống này ngắn hơn thời gian ở tối thiểu, khách sẽ không thể đặt phòng cho những đêm đó. Khi đặt thời gian ở tối thiểu ngắn hơn cho các ngày cụ thể, bạn sẽ dễ dàng lấp kín lịch hơn.
  • So sánh các chỗ ở cho thuê tương tự: Việc kiểm tra giá của các chỗ ở cho thuê đã và chưa có khách đặt trong cùng khu vực có thể giúp bạn đặt mức giá cạnh tranh.

Karen – một Chủ nhà siêu cấp ở Nelson, Canada – cho biết: "Tôi thích xem các chỗ ở cho thuê tương tự để có thể so sánh giá, đảm bảo không định giá quá cao hay quá thấp cho chỗ ở của mình, và chọn được mức giá hài hòa là lý tưởng".

Bạn cũng có thể bật tính năng Định giá thông minh vào bất cứ lúc nào để tự động điều chỉnh giá dựa trên nhu cầu tại địa phương. Công cụ này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn có cách định giá tối ưu mà không cần liên tục theo dõi.

Gần đến giai đoạn vãn khách

Ngay cả những chỗ ở cho thuê được ưa chuộng nhất cũng có thể có những giai đoạn vãn khách với lượt đặt phòng sụt giảm. Dưới đây là một số cách để giúp làm nổi bật chỗ ở cho thuê của bạn khi chuẩn bị cho giai đoạn vãn khách.

  • Đưa ra ưu đãi giảm giá: Giảm giá cho kỳ ở theo tuần và theo tháng có thể giúp lấp kín lịch của bạn và giảm tỷ lệ luân chuyển khách. Ưu đãi phút chót có thể thu hút khách đặt phòng sớm từ 1 đến 28 ngày trước ngày đến.
  • Rút ngắn thời gian thông báo trước: Cho phép khách đặt phòng gần thời điểm nhận phòng hơn có thể giúp bạn thu hút thêm khách đặt phòng. Chọn thời gian đặt trước ngắn, có thể là đặt cùng ngày, tùy thuộc vào thời gian bạn cần từ khi khách đặt phòng cho đến khi họ nhận phòng.
  • Cho phép đặt phòng ngắn hạn hơn: Giảm thời gian ở tối thiểu để thu hút khách đặt phòng ngắn hạn. Bạn có thể tùy chỉnh thời gian ở tối thiểu theo ngày trong tuần.

Chủ nhà siêu cấp Jimmy ở Palm Springs, California, cho biết: "Tôi nhận được nhiều đặt phòng cho các kỳ ở ngắn hạn hơn. Đó là những kỳ nghỉ vào phút chót mà mọi người không nhất thiết phải lên kế hoạch trước, vậy nên có thể họ chỉ nghỉ 2 ngày. Khách luôn thích sự linh hoạt mà."

Gần đến giai đoạn đông khách hơn

Một số công cụ của Airbnb có thể giúp bạn tận dụng tối đa những giai đoạn nhu cầu đặt phòng tăng cao. Sau đây là một số chiến thuật mà bạn nên xem xét.

  • Thêm ưu đãi giảm giá cho khách đặt phòng sớm: Ưu đãi giảm giá cho những lượt đặt phòng trước từ 1 đến 24 tháng so với thời điểm nhận phòng sẽ giúp bạn thu hút những khách lên kế hoạch sớm. Đối với ưu đãi giảm giá từ 3% trở lên, khách sẽ thấy phần chú thích đặc biệt trong kết quả tìm kiếm và trên trang chỗ ở cho thuê của bạn. Giá ban đầu bị gạch bỏ, còn mức giá sau giảm được hiển thị ngay bên cạnh giá ban đầu.
  • Thiết lập chương trình khuyến mãi tùy chỉnh: Chạy chương trình khuyến mãi là một cách tuyệt vời để tăng lượng đặt phòng trong một số giai đoạn nhất định. Khi bạn đưa ra mức giảm giá 15% trở lên, khách sẽ thấy phần chú thích đặc biệt trên trang chỗ ở cho thuê của bạn và trong kết quả tìm kiếm. Để chạy chương trình khuyến mãi, bạn phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định, chẳng hạn như đã có ít nhất một đặt phòng trong năm qua.
  • Tăng thời gian mở nhận khách: Bạn có thể mở lịch nhận khách trước tối đa 2 năm. Chỗ ở cho thuê của bạn sẽ xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn – thậm chí trong một danh sách kết quả ngắn hơn vào những thời điểm không còn nhiều chỗ ở còn trống.

Anne – một Chủ nhà siêu cấp tại Tarragona, Tây Ban Nha – cho biết: "Đôi khi tôi nhận được yêu cầu đặt phòng trước 1 năm cho kỳ nghỉ hè, hoặc trước 6 tháng cho Giáng sinh. Những khách có xu hướng đặt sớm thường ít khi hủy. Việc này cũng rất quan trọng, vì khi đó, bạn sẽ biết trước được tình hình cho thuê."

Bạn luôn là người kiểm soát giá và các tùy chọn cài đặt khác. Kết quả của bạn có thể không giống như vậy.

Các chủ nhà được trả thù lao cho việc tham gia phỏng vấn.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Thiết lập chiến lược định giá của bạn
Định giá cạnh tranh
Thiết lập chiến lược định giá của bạn
Airbnb
1 thg 12, 2020
Thông tin này có hữu ích không?