Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

Cách khiếu nại những đánh giá mang tính trả đũa

Bạn có thể yêu cầu xóa những đánh giá có tính trả đũa, bất kể đánh giá đó đã được đăng trước thời điểm yêu cầu bao lâu.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 16 thg 11, 2022
Bài đọc 2 phút
Đã cập nhật vào 12 thg 2, 2025

Lời nhắn nhủ của Biên tập viên: Đây là bài viết được đăng tải cùng với Bản phát hành Mùa đông 2022 của Airbnb. Thông tin có thể đã thay đổi sau khi bài viết được đăng tải. Tìm hiểu thêm về lần ra mắt sản phẩm gần đây nhất của chúng tôi.

Chúng tôi biết rằng các Chủ nhà thường lo ngại về khả năng nhận được những đánh giá trả đũa. Đây là những đánh giá thành kiến mà khách có thể để lại sau khi bị bạn báo cáo về việc họ vi phạm nội quy nhà, làm hư hại tài sản của bạn hoặc vi phạm chính sách nghiêm trọng khác.

Hệ thống đánh giá của chúng tôi cho phép bạn khiếu nại về bất cứ đánh giá nào mang tính trả đũa.

Phản đối những đánh giá mang tính trả đũa

Bạn cần cảm thấy thoải mái khi đón tiếp khách mà không phải bận tâm về khả năng nhận được những đánh giá mang tính trả đũa. Bạn có thể khiếu nại về đánh giá mang tính trả đũa từ những khách đã vi phạm nghiêm trọng chính sách, bất kể đánh giá được đăng từ khi nào. Có thể kể đến:

  • Gây thiệt hại cho tài sản của bạn

  • Ở quá thời gian đã đặt

  • Vi phạm nội quy nhà tiêu chuẩn của bạn

  • Tổ chức tiệc tùng hoặc sự kiện trái phép tại chỗ ở của bạn

Việc bạn khiếu nại đánh giá không bảo đảm là đánh giá đó sẽ bị gỡ bỏ. Khi bạn khiếu nại về một đánh giá, chúng tôi sẽ đề nghị bạn cung cấp bằng chứng, chẳng hạn như ảnh hoặc chuỗi tin nhắn với khách.

Bằng chứng phải thể hiện được rằng đã có vi phạm chính sách nghiêm trọng xảy ra. Bạn phải hiểu rõ rằng việc báo cáo về vi phạm chính sách cho Airbnb và/hoặc khách có thể dẫn đến đánh giá trả đũa.

Bạn nên lưu lại mọi nội dung liên lạc với khách trong hộp thư Airbnb để nhóm dịch vụ khách hàng của chúng tôi có thể dễ dàng xem xét mọi bằng chứng. Xin lưu ý, chỉ Chủ nhà chính và khách chính mới có thể khiếu nại về đánh giá.

Tìm hiểu thêm về chính sách đánh giá của chúng tôi

Information contained in this article may have changed since publication.

Airbnb
16 thg 11, 2022
Thông tin này có hữu ích không?