Tạo trải nghiệm nhận phòng suôn sẻ
Trải nghiệm nhận phòng bắt đầu bằng việc giao tiếp rõ ràng và kết thúc bằng việc giúp khách cảm thấy được chào đón và an tâm tại chỗ ở của bạn. Sau đây là hướng dẫn để đến nơi suôn sẻ.
Thiết lập quy trình nhận phòng của bạn
Vào phần hướng dẫn khi khách đến để thiết lập quy trình nhận phòng đơn giản và đáng tin cậy.
Chọn thời gian nhận phòng. Cân nhắc xem bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian để luân chuyển giữa các lượt khách. Nhiều Chủ nhà thích cho nhận phòng vào buổi chiều để có đủ thời gian dọn dẹp trước khi khách tiếp theo đến.
Viết thông tin chỉ đường rõ ràng đến chỗ ở của bạn. Cung cấp thông tin hữu ích nếu địa điểm khó tìm hoặc sóng điện thoại không ổn định trong khu vực.
Chọn phương thức nhận phòng. Nhiều khách thích sự tiện lợi củatính năng tự nhận phòng, cho phép họ vào chỗ ở mà không cần bạn ở đó.
Cung cấp hướng dẫn nhận phòng. Sau khi chọn phương thức nhận phòng và thêm thông tin chi tiết, chẳng hạn như vị trí đặt hộp khóa an toàn, bạn có thể thêm hướng dẫn từng bước có kèm ảnh trong cùng mục.
Tạo bản giới thiệu nhà và sách hướng dẫn. Chia sẻ thông tin quan trọng về chỗ ở của bạn, như cách kết nối với Wi-fi và các gợi ý từ người địa phương, bao gồm cả địa điểm dùng bữa.
Khách có thể truy cập hướng dẫn nhận phòng của bạn trong phần thông tin chuyến đi 48 giờ trước khi nhận phòng hoặc 24 giờ nếu bạn áp dụng chính sách hủy linh hoạt.
Cân nhắc lên lịch gửi tin nhắn trước ngày nhận phòng một hoặc hai ngày. Đây là cơ hội để gửi hướng dẫn nhận phòng cho tất cả khách khi đặt phòng và yêu cầu họ liên hệ nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào.
Chuẩn bị chỗ của bạn
Cảm nhận của khách khi họ mở cửa là một phần quan trọng trong trải nghiệm nhận phòng.
Đảm bảo chỗ ở của bạn không tì vết. Xây dựng quy trình vệ sinh thường xuyên cho tất cả các bề mặt, sàn nhà và đồ vải, đồng thời kiểm tra kỹ xem đã loại bỏ vết bẩn, bụi bẩn và tóc hay chưa.
Cung cấp thông tin hữu ích. Đặt bản in giới thiệu nhà và sách hướng dẫn ở nơi dễ thấy.
Chuẩn bị một món quà chào mừng. Có thể chỉ đơn giản là một ghi chú viết tay hoặc một món ăn địa phương.
Có phương thức vào cửa dự phòng. Cân nhắc cất chìa khóa dự phòng trong hộp khóa an toàn gần lối vào trong trường hợp có trục trặc với phương thức nhận phòng chính.
Dù cho bạn chọn chào đón khách bằng phương thức nào, khách phải luôn có thể liên hệ với bạn hoặc Đồng chủ nhà trong quá trình nhận phòng để nhanh chóng khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra. Phản hồi nhanh khi khách đến cũng có thể tạo cảm giác tích cực cho thời gian lưu trú còn lại của họ.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.