Airbnb bảo vệ các Chủ nhà như thế nào

An tâm đón tiếp khách với chính sách và biện pháp bảo vệ của chúng tôi.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 4 thg 2, 2020
Bài đọc 5 phút
Đã cập nhật vào 10 thg 7, 2024

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong hành trình đón tiếp khách. Chừng nào bạn vẫn còn sử dụng nền tảng Airbnb để liên lạc, đặt phòng/đặt chỗ và thanh toán, bạn vẫn luôn được bảo vệ theo các chính sách và dịch vụ của chúng tôi.

AirCover cho Chủ nhà

AirCover cho Chủ nhà là chương trình bảo vệ toàn diện cho mọi Chủ nhà và Người tổ chức trên Airbnb. Chương trình này bao gồm Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà trị giá 1 triệu USD. Chương trình này cũng bao gồm chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà trị giá 3 triệu USD, với phạm vi bảo vệ bao gồm các tác phẩm nghệ thuật, tài sản có giá trị, xe hơi, thuyền, xe cơ giới khác và phương tiện đường thủy mà bạn dừng đỗ hay neo đậu tại chỗ ở của mình, v.v.

Chương trình AirCover cho Chủ nhà bảo vệ cho bạn từ trước chuyến đi, để giúp đảm bảo khách đặt phòng/đặt chỗ khai báo chính xác, thông qua quy trình xác minh danh tính của khách. Chúng tôi tiến hành kiểm tra lý lịch đối với khách đặt phòng/đặt chỗ khi được cho phép theo pháp luật, và chúng tôi kiểm tra xem khách đặt phòng/đặt chỗ có tên trong một số danh sách theo dõi hay danh sách trừng phạt nhất định nào hay không. Công nghệ sàng lọc đặt phòng độc quyền của chúng tôi còn giúp giảm nguy cơ xảy ra các bữa tiệc gây phiền toái và thiệt hại tài sản.

Nhóm hỗ trợ Airbnb

Airbnb sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7, bằng 46 ngôn ngữ.

  • Hỗ trợ trực tuyến và qua điện thoại: Với các vấn đề khẩn cấp, vui lòng gọi cho chúng tôi. Đối với các vấn đề không khẩn cấp, như cập nhật lịch hoặc điều chỉnh giá, hãy gửi tin nhắn cho chúng tôi.
  • Hỗ trợ chuyên biệt cho Chủ nhà siêu cấp: Bất cứ khi nào liên hệ với Airbnb, Chủ nhà siêu cấp cũng sẽ tự động được kết nối với một chuyên gia hỗ trợ thuộc Nhóm hỗ trợ Airbnb.
  • Đường dây an toàn 24/24: Nếu bạn cảm thấy không an toàn, ứng dụng của chúng tôi cho phép bạn liên hệ với nhân viên hỗ trợ an toàn, được đào tạo đặc biệt của chúng tôi, chỉ bằng một thao tác chạm, bất kể ngày đêm.

Quy chuẩn chung dành cho khách

Airbnb yêu cầu tất cả các khách đều phải tuân thủ quy chuẩn chung đối với khách. Họ phải tôn trọng chỗ ở của bạn, tuân thủ nội quy nhà, liên lạc kịp thời nếu có vấn đề phát sinh và để lại chỗ ở trong tình trạng không yêu cầu phải vệ sinh quá mức sau khi rời đi. Mọi vị khách đặt phòng đều phải đồng ý với các quy chuẩn chung này trước khi đặt. 

Nếu khách không tuân thủ quy chuẩn chung, bạn có thể báo cáo bằng cách liên hệ với Nhóm hỗ trợ Airbnb hoặc cho khách điểm xếp hạng thấp về mức độ sạch sẽ hoặc nội quy nhà trong quá trình đánh giá. Những khách liên tục vi phạm nội quy nhà tiêu chuẩn có thể bị tạm ngưng hoặc xóa tài khoản khỏi Airbnb nếu tái phạm.

Nội quy nhà có hiệu lực thực thi theo quy chuẩn chung và cho phép bạn đặt ra các kỳ vọng đối với khách của từng chỗ ở cụ thể. Bạn có thể chọn quy tắc từ danh sách các nội quy nhà tiêu chuẩn về những phương diện sau:

  • Thú cưng
  • Sự kiện
  • Hút thuốc, sử dụng vape và thuốc lá điện tử
  • Khung giờ cần giữ yên lặng
  • Thời gian nhận phòng và trả phòng
  • Số lượng khách tối đa
  • Chụp ảnh và quay phim vì mục đích thương mại

Nếu bạn có những hướng dẫn đặc biệt chưa có trong nội quy nhà tiêu chuẩn, bạn có thể soạn thêm trong phần quy tắc bổ sung của phần cài đặt mục cho thuê. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu khách đóng và khóa tất cả các cửa sổ trước khi họ trả phòng.

Đánh giá và hồ sơ

Đánh giá và hồ sơ của khách giúp bạn tìm hiểu về khách trước khi họ đến ở. Khách đặt phòng hoặc tham gia chuyến đi được yêu cầu tạo hồ sơ hoàn chỉnh, có ảnh và thông tin về bản thân họ. 

Bạn có thể tin tưởng rằng đánh giá của khách xuất phát từ trải nghiệm thực tế, vì Chủ nhà và khách chỉ có thể đánh giá cho nhau sau khi đặt phòng hoàn tất. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi cho khách và nêu rõ kỳ vọng vào bất kỳ thời điểm nào trước khi họ đến ở.

Nếu sử dụng tính năng Đặt ngay, bạn có thể chọn để chỉ những khách đã hoàn tất ít nhất 1 kỳ ở mà không để xảy ra sự cố hay có điểm xếp hạng thấp mới có thể sử dụng tính năng này. Nếu bạn ưu tiên phương thức đặt phòng theo cách thủ công hơn, bạn có thể truy cập hồ sơ và đánh giá của khách trước khi chấp nhận yêu cầu đặt phòng. 

Bạn luôn có thể hủy đặt phòng mà bạn có cơ sở hợp lý để tin rằng khách sẽ tổ chức tiệc tùng, miễn là bạn tuân thủ Chính sách hủy của Chủ nhà mà chúng tôi đặt ra. Nếu cảm thấy không thoải mái với một yêu cầu đặt phòng nào đó, bạn có thể từ chối, miễn là bạn vẫn tuân thủ Chính sách không phân biệt của chúng tôi.

Bạn muốn được hỗ trợ thêm?

Tham gia Câu lạc bộ Chủ nhà tại địa phương để kết nối với các Chủ nhà khác.
Tìm Câu lạc bộ Chủ nhà dành cho bạn

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Thuộc chương trình AirCover cho Chủ nhà, chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhàBảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm không bảo vệ cho các Chủ nhà cho thuê chỗ ở tại Nhật Bản hay Người tổ chức trải nghiệm tại Nhật Bản – nơi áp dụng Bảo hiểm cho Chủ nhà tại Nhật BảnChương trình bảo hiểm trải nghiệm – và cũng không bảo vệ cho Chủ nhà cho thuê chỗ ở qua Airbnb Travel LLC. Chủ nhà cho thuê chỗ ở hoặc Người tổ chức trải nghiệm tại Trung Quốc đại lục sẽ được bảo vệ theo Chương trình bảo vệ Chủ nhà/Người tổ chức tại Trung Quốc. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD.

Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm sẽ do công ty bảo hiểm bên thứ ba thẩm định. Nếu bạn đang đón tiếp khách tại Vương quốc Anh, Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm sẽ do Zurich Insurance Company Ltd. thẩm định và do Airbnb UK Services Limited – đơn vị đại diện được chỉ định của Aon UK Limited (hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của Cơ quan kiểm soát tài chính) – quản lý và ký kết mà không tính thêm phụ phí cho các Chủ nhà hay Người tổ chức trải nghiệm ở Vương quốc Anh. Số đăng ký FCA của Aon là 310451. Bạn có thể kiểm tra thông tin này bằng cách truy cập Hệ thống đăng ký dịch vụ tài chính hoặc liên hệ với FCA theo số 0800 111 6768. Hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà và hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm trải nghiệm trong chương trình AirCover cho Chủ nhà chịu sự quản lý của Cơ quan quản lý tài chính. Các sản phẩm và dịch vụ còn lại không phải là các sản phẩm được quản lý do Airbnb UK Services Limited sắp xếp. FPAFF405LC

Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà không phải là bảo hiểm và không liên quan đến chương trình Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, bạn sẽ được bồi hoàn cho một số thiệt hại do khách gây ra đối với nhà và đồ đạc của bạn, trong trường hợp khách không thanh toán cho những thiệt hại đó. Đối với nhà/phòng cho thuê tại tiểu bang Washington, các nghĩa vụ theo hợp đồng của Airbnb thuộc chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà được bảo vệ theo hợp đồng bảo hiểm do Airbnb mua. Đối với Chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh tại một quốc gia ngoài lãnh thổ Úc, Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà sẽ được áp dụng. Đối với Chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh trong lãnh thổ Úc, phạm vi bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà sẽ tuân theo Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, áp dụng cho người dùng ở Úc.

Airbnb
4 thg 2, 2020
Thông tin này có hữu ích không?