Chọn chính sách hủy phù hợp với bạn
Lựa chọn chính sách hủy có thể là một hành động đòi hỏi phải cân bằng giữa các yếu tố. Bạn muốn tránh trường hợp hủy đặt phòng mà vẫn thu hút được khách – trong khi ngày nay, khách muốn được linh hoạt hơn khi lên kế hoạch cho những hành trình sắp tới của mình.
Vì mỗi Chủ nhà có những nhu cầu khác nhau nên chúng tôi xây dựng nhiều chính sách hủy. Bạn có thể chọn chính sách tiêu chuẩn và chính sách dài hạn phù hợp nhất.*
Chính sách tiêu chuẩn
Chính sách hủy tiêu chuẩn được áp dụng cho các yêu cầu đặt phòng ngắn hạn. Chính sách này áp dụng cho tất cả yêu cầu đặt phòng dưới 28 đêm liên tiếp.
- Chính sách hủy linh hoạt: Khách sẽ được hoàn tiền đầy đủ nếu hủy muộn nhất là 24 giờ trước thời điểm nhận phòng, và khi đó bạn sẽ không được nhận khoản chi trả. Nếu khách hủy phòng muộn hơn 24 giờ trước thời điểm nhận phòng và không đến nhận phòng, bạn sẽ được chi trả cho đêm đầu tiên. Nếu khách hủy sau khi nhận phòng, bạn sẽ được chi trả cho mỗi đêm khách đã ở, cộng thêm 1 đêm nữa.
- Chính sách hủy thông thường: Khách sẽ được hoàn tiền đầy đủ nếu hủy muộn nhất là 5 ngày trước thời điểm nhận phòng, và khi đó bạn sẽ không được nhận khoản chi trả. Nếu họ hủy sau thời điểm đó, bạn sẽ được thanh toán cho mỗi đêm họ ở, cộng thêm 1 đêm nữa và 50% chi phí của tất cả các đêm chưa ở.
- Chính sách hủy nghiêm ngặt: Khách sẽ được hoàn tiền đầy đủ nếu hủy muộn nhất là 30 ngày trước thời điểm nhận phòng. Họ cũng có thể được hoàn tiền đầy đủ trong vòng 48 giờ kể từ khi đặt phòng nếu thời điểm hủy không muộn hơn 14 ngày trước ngày nhận phòng. Nếu họ hủy trong khoảng thời gian từ 7 đến 30 ngày trước thời điểm nhận phòng, bạn sẽ được thanh toán 50% chi phí của tất cả các đêm. Nếu họ hủy muộn hơn 7 ngày trước thời điểm nhận phòng, bạn sẽ được thanh toán 100% chi phí của tất cả các đêm.
- Chính sách hủy khắt khe: Để được hoàn tiền đầy đủ, khách phải hủy trong vòng 48 giờ kể từ khi đặt phòng và không muộn hơn 14 ngày trước khi nhận phòng. Nếu họ hủy trong khoảng thời gian từ 7 đến 14 ngày trước thời điểm nhận phòng, bạn sẽ được thanh toán 50% chi phí của tất cả các đêm. Nếu họ hủy sau thời điểm đó, bạn sẽ được thanh toán 100% chi phí của tất cả các đêm.
Chính sách thuê dài hạn
Chính sách hủy cho đặt phòng dài hạn của bạn áp dụng cho các đặt phòng từ 28 đêm liên tiếp trở lên. Chính sách này thay thế cho chính sách tiêu chuẩn của bạn.
- Chính sách hủy nghiêm ngặt cho yêu cầu đặt phòng dài hạn: Để được hoàn tiền đầy đủ, khách phải hủy muộn nhất là 30 ngày trước thời điểm nhận phòng. Nếu khách hủy sau thời điểm đó, bạn sẽ được thanh toán 100% số tiền cho tất cả các đêm đã sử dụng, cộng thêm 30 đêm nữa. Vào thời điểm khách hủy, nếu trên yêu cầu đặt phòng còn dưới 30 đêm, bạn sẽ được thanh toán 100% số tiền cho tất cả các đêm còn lại.
- Chính sách hủy khắt khe cho đặt phòng dài hạn: Khách hủy đặt phòng chỉ được hoàn tiền đầy đủ nếu hủy đặt phòng trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm đặt phòng và không muộn hơn 28 ngày trước ngày nhận phòng. Nếu khách hủy sau thời điểm đó, bạn sẽ được chi trả cho tất cả các đêm đã ở, cộng thêm 30 đêm nữa tính từ ngày hủy. Nếu khách hủy khi trên đặt phòng còn ít hơn 30 ngày, bạn sẽ được chi trả 100% số tiền cho tất cả các đêm còn lại đó.
Lưu ý: Phí vệ sinh luôn được hoàn tiền nếu khách hủy trước khi nhận phòng, bất kể Chủ nhà áp dụng chính sách hủy nào. Việc hoàn phí dịch vụ dành cho khách Airbnb phụ thuộc vào một số yếu tố. Tìm hiểu thêm về vấn đề hoàn phí
Chính sách nào phù hợp với tôi?
Điều này phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của việc hủy đặt phòng đối với bạn và hoạt động đón tiếp khách của bạn. Hãy xem xét nhu cầu và mục tiêu của bạn, cũng như đối tượng khách lý tưởng của bạn là ai để lựa chọn được chính sách phù hợp với những tiêu chí này.
Cân nhắc chọn chính sách linh hoạt nếu:
- Hiện tại đang là mùa thấp điểm và bạn muốn thu hút những vị khách quan tâm đến một kế hoạch du lịch linh hoạt.
- Hiện tại đang là mùa cao điểm và bạn cảm thấy tự tin rằng chỗ ở của mình sẽ có khách khác đặt nếu chẳng may bị hủy.
- Nhà/phòng cho thuê của bạn nằm ở một vị trí có nhiều người quan tâm và bạn không lo ngại về việc bị hủy muộn.
Cân nhắc chọn chính sách thông thường nếu:
- Bạn muốn hạn chế khách hủy phòng vào phút chót.
- Bạn muốn có chút thời gian để nhận yêu cầu đặt phòng khác nếu khách hủy.
- Bạn vẫn muốn thu hút những khách có kế hoạch cần nhiều sự phối hợp hơn, chẳng hạn như khách đi công tác cần đặt phòng có thể được hoàn tiền.
Cân nhắc chọn chính sách nghiêm ngặt nếu:
- Bạn muốn tránh hủy đặt phòng nhưng vẫn có thể xử lý nếu được báo trước trong thời gian hợp lý.
- Bạn muốn có thêm thời gian để nhận yêu cầu đặt phòng khác nếu khách hủy.
- Chỗ ở của bạn luôn được nhiều người quan tâm suốt năm.
Khác với chính sách khắt khe, chính sách nghiêm ngặt vẫn cho phép khách được hoàn tiền đầy đủ nếu họ hủy 30 ngày trước khi nhận phòng.
Cân nhắc việc chọn chính sách hủy khắt khe nếu:
- Bạn muốn tránh hủy đặt phòng và không có thời gian để tìm hoặc quản lý đặt phòng thay thế.
- Chỉ có một mình bạn làm công việc đón tiếp khách và việc hủy vào phút chót gây gián đoạn đáng kể cho lịch trình của bạn.
- Chỗ ở của bạn đang có rất nhiều người quan tâm và chính sách khắt khe sẽ không làm cho khách muốn đặt phòng e ngại.
Một số Chủ nhà kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách thêm phương án không hoàn tiền vào chính sách hủy của họ. Phương án này cho phép khách chọn chính sách hủy khắt khe hơn để được hưởng mức giá thấp hơn, thường là thấp hơn 10% mức giá cơ bản của bạn. Nếu khách chọn phương án này và sau đó hủy đặt phòng, bạn được giữ lại toàn bộ khoản chi trả cho tất cả các đêm đã đặt.
Điểm mấu chốt của việc lựa chọn chính sách hủy chính là tìm ra phương án phù hợp cho cả bạn và khách. Hãy nhớ rằng nhiều người muốn có sự linh hoạt khi đi du lịch. Để đảm bảo khả năng đặt phòng, hãy thử bắt đầu với chính sách hủy linh hoạt nhất phù hợp với thói quen đón tiếp khách của bạn.
Tìm hiểu thêm trong hướng dẫn của chúng tôi về cách thiết lập một mục cho thuê thành công
*Các chính sách khác sẽ được áp dụng cho yêu cầu đặt phòng ở Đức, Ý và Hàn Quốc.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.